Thứ Ba, 9 tháng 6, 2015

Tìm hiểu nguồn gốc xuất xứ của điện thoại Q-mobile

Điện thoại Q-mobile có kiểu dáng thiết kế trẻ trung 2 sim 2 sóng tiện dụng và đặc biệt có giá ưu đãi vì thế đã có nhiều câu hỏi đặt ra cho điện thoại Q-mobile chính hãng này là do nước nào sản xuất có đúng là sản phẩm thương hiệu Việt hay không?

Q-mobile thương hiệu Việt "Made in China"?

Q-Mobile ra đời từ năm 2008 và trong thời điểm từ 2008 – 2010 được xem là thời hoàng kim của thương hiệu điện thoại này. Hãng này chủ yếu “tấn công” vào phân khúc 2 sim 2 sóng giá rẻ mà các hãng lớn đã từng “bỏ qua” trong giai đoạn này.
Q-mobile là thương hiệu Việt được đăng ký và sở hữu bởi ABTEL(hãng BenQ-Siemens ủy quyền cho ABTEL). Hãng này sản xuất và phân phối thiết bị di động đầu cuối với vai trò nghiên cứu, phát triển và định hướng sản phẩm (ODM).

Khái niệm công ty ODM còn khá xa lạ với nhiều người tiêu dùng. ODM ( viết tắt của cụm từ Original Designed Manufacture) là hình thức thức đặt hàng. Ở đây có thể chia ra làm hai loại: nhà sản xuất ODM và công ty đặt hàng ODM.
Đối với điện thoại của Q-Mobile, thực tế có sự đóng góp của hãng về nghiên cứu, thiết kế cũng như tích hợp tính năng, dịch vụ giá trị gia tăng... Phần cứng của điện thoại Q-mobile sẽ được đưa sang Trung Quốc sản xuất. Chính vì vậy, trên sản phẩm của Q-mobile và nhiều hãng điện thoại khác luôn có dòng chữ “Made in China”.

Dòng chữ 'Made in China' trên sản phẩm của Q-mobile thể hiện địa điểm gia công sản xuất?

Một chiếc điện thoại được sản xuất còn bao gồm nhiều công đoạn khác như: Đơn vị thực hiện giải pháp công nghệ, đơn vị thiết kế tích hợp, đơn vị sở hữu thương hiệu – triển khai thương mại.Chính vì thế có công đoạn sẽ được lắp ráp lại Trung Quốc không vì thế mà khẳng định điện thoại đó của "China"
Cũng nhấn mạnh thêm, các nhà sản xuất ODM lớn hiện nay chủ yếu là các công ty Đài Loan như Foxconn, Arima Communications, Compal Communications… và các công ty Trung Quốc như WingTec, BYD, G Five và Longcheer.
ưQ-mobile sẽ đặt hàng ODM, có nghĩa mua sẵn smartphone nào đó hoặc đưa ra những yêu cầu cụ thể, sau đó đặt hàng nhà sản xuất ODM thiết kế, chế tạo. Sau đó, Q-mobile sẽ dán tên thương hiệu và dòng sản phẩm của mình lên đó.
Với thông tin trên đây hi vọng giúp ích phần nào đó cho mọi người biết về nhãn hiệu "Made in China" được đóng trên sản phẩm.
Xem thêm những tính năng nổi bật của điện thoại Nokia 110 một trong những sản phẩm huyền thoại của hãng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét